Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Cách trị thâm môi hiệu quả tại nhà


Môi bị thâm là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung trên vùng môi, khiến môi không còn hồng hào mà trở nên thâm đem và kém mịn màng.

Vậy để có một đôi môi hồng hào, mền mại mọi người nên chăm sóc hàng ngày. Dưới bài viết sẽ nếu một số mẹo trị thâm môi đơn giản tại nhà, dễ thực hiện.




1. Trị thâm môi bằng mật ong và dầu dừa


Trong mật ong có chứa nhiều vitamin B6, niacin, thiami, riboflavin, acid pantothenic và lượng axit amin nhất định giúp chống lại quá trình lão hóa, nuôi dưỡng phục hồi đôi môi căng mọng. Đặc biệt, trong mật ong có chứa glucose và fructose giúp làm hồng môi thâm. Bởi vậy mật ong là nguyên liệu trị thâm môi mà bất cứ chị em nào cũng nên thử dùng.

Trong dầu dừa có vô số những thành phần dinh dưỡng như axit béo, vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa rất tốt cho điều trị thâm môi.Đường nâu có tác dụng tẩy các tế bào chết trên môi, đánh bay những vết thâm sạm, cho môi hồng hào.



2. Trị thâm môi bằng mật ong và chanh


Vitamin C trong chanh giúp cân bằng sắc tố. Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều axit xitric có tác dụng tẩy tế bào chết cho môi, trị thâm môi mang lại màu sắc môi vốn có và đẩy lùi những đốm thâm, sạm trên môi. Mật ong là một trong những chất giúp môi mềm mại hơn. Và glycerin giúp duy trì độ ẩm cho môi.



3. Trị thâm môi bằng dầu gấc


Trị thâm môi bẩm sinh từ dầu gấc là cách làm đẹp cực kì an toàn và hiệu quả được các chị em tin dùng và sử dụng. Tác dụng của dầu gấc với môi đó là: bôi dầu gấc lên môi để dưỡng, trị thâm môi tức là khi các dưỡng chất có trong dầu gấc thẩm thấu, nuôi dưỡng, phục hồi vùng da môi khô nứt nẻ, hư tổn mang lại cho bạn đôi môi căng bóng và đều màu. Đặc biệt, dùng dầu gấc giúp loại bỏ tình trạng môi thâm sạm kém sắc cho bạn đôi môi hồng hào, quyến rũ.




4. Trị thâm môi bằng nha đam


Trị môi thâm bằng nha đam như thế nào? Nha đam (lô hội) từ lâu đã được phụ nữ sử dụng để dưỡng da và làm đẹp tại nhà. Không những thế, nha đam còn là giải pháp làm hồng môi thâm đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả. Cùng khám phá những cách trị môi thâm bằng nha đam được các bạn trẻ cực yêu thích dưới đây nhé!

Có rất nhiều cách trị môi thâm bằng nha đam, một trong số đó chính là sử dụng lô hội để tẩy tế bào da chết ở trên môi. Phương pháp này có tác dụng giúp loại bỏ lớp tế bào chết, tế bào già cỗi, từ đó kích thích sản sinh tế bào da mới thay thế để trị môi thâm hiệu quả hơn.


5. Trị thâm môi bằng dưa leo


Dưa leo hay dưa chuột là một loại quả có tác dụng tuyệt vời đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài công dụng đối với da thì dưa leo còn có tác dụng lớn trong việc làm hồng thâm tại nhà. Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Cùng khám phá cách trị thâm môi độc đáo này nhé.



Những chú ý quan trọng cho những nàng bị thâm môi


Trị môi thâm là một quá trình lâu dài, đòi hỏi cần phải có sự kiên trì bền bỉ. Vì vậy các nàng hãy chịu khó thực hiện phương pháp trị thâm môi mà mình đặt ra, tránh tâm lý nóng vội nhé.

Phải chú ý chống nắng cho môi mỗi khi ra ngoài. Bởi vì ánh nắng mặt trời là tác nhân số một khiến cho hắc sắc tố melanin phát triển và đôi môi trở nên thâm đen hơn.

Hãy tránh xa thuốc lá, cà phê và chè. Đây là những tác nhân khiến cho đôi môi bị xỉn màu. Trong thuốc lá có chất nicotine, còn trong cà phê và trà có chứa caffeine đều là những chất khiến môi bạn bị chuyển màu.

Hãy nhớ uống thật nhiều nước mỗi ngày. Các nhà khoa học đã chứng minh mỗi người trưởng thành cần cung cấp đủ 2 lít nước/ngày để cơ thể và da luôn phát triển khỏe mạnh. Việc thiếu nước hay tình trạng mất nước cũng là nguyên nhân quan trọng làm cho môi thâm đấy.

Nên tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh, củ, quả, trái cây trong các bữa ăn hàng ngày.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét